Kì nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 đầu tiên của con!

Mỗi khoảnh khắc đi qua là những ngạc nhiên của mẹ với khả năng nhận biết của con trước thế giới xung quanh.

Ngày đầu tiên

Mẹ muốn con được về quê với ông bà dài ngày hơn một chút, muốn đường con đi thông thoáng hơn một chút nên đã quyết định để bà nội và con về trước 2 ngày. Theo lịch, tới 1/9 mẹ mới được nghỉ, nhưng vì con về rồi, "bình sữa" phải về quê theo con, nên mẹ đã xin nghỉ ngày 31/8 và hai mẹ con mình bắt đầu kì nghỉ lễ từ tối ngày 30/8 tại Ninh Bình.

Để chuẩn bị cho con về với bà, mẹ đã lên list danh sách các đồ dùng cần thiết cho con từ hôm trước, để không bị quên và thiếu. Mẹ chuẩn bị cho con những gì con nhớ không? Quần áo, váy đẹp, dép đẹp, máy hút sữa, bình sữa, bỉm, khăn ướt, khăn tắm, khăn sữa.... rất nhiều đồ dùng đi kèm con ạ. Nhưng không sao, tất cả vì những kỉ niệm cho con, mẹ đã sắp sếp gọn gàng từ tối 29/8 để sáng sớm hôm sau chúng ta chỉ việc xách ba lô lên và đi.

Bố mẹ đặt xe cho con và bà về từ 7h sáng ngày 30/8. Sáng hôm ấy trời mưa con ạ nhưng xe đến rất đúng giờ. Khi ấy con vẫn còn đang say giấc nồng, bà bế con ra xe, mẹ và dì tay xách đồ ra theo. Hai bà cháu đi xe hịn lắm con nhé, hẳn xe 7 chỗ Kia rộng thênh thang luôn. Mẹ chẳng kịp hít hà, thơm em mấy cái, để em và mẹ bớt nhớ thương nhau.

Đây là lần đầu tiên, em và mẹ xa nhau một khoảng thời gian dài như vậy. Bình thường sáng mẹ đi, trưa mẹ đã về với con, nhưng ngày hôm đó con phải xa mẹ cả buổi trưa. Mẹ sợ con nhớ mẹ, sợ con thiếu sữa sẽ khóc. Sữa mẹ gửi về cho em khoảng 400ml vào bình giữ nhiệt, em còn ăn 2 bữa bột 1 ngày nữa nhưng mẹ vẫn cảm thấy lo và thương em, ăn có ngoan ngủ có ngon hay không.

Nhưng em bé của mẹ ngoan lắm, về với Mẹ Liên, anh Huy và bà nội nhưng trên xe không có khóc, vui vẻ chơi với anh Huy, truyện trò rôm rả luôn nhé!

Em bé chơi trên xe cùng anh Huy nè

Về nhà chơi với ông bà vui quá mẹ ơi!

Về tới nhà ông bà nội, con không lạ ai, ai cũng có thể bế con. Con gần gũi chơi với ông nội, vui vẻ để bà Xê nói chuyện với con. Mẹ Liên với ông bà nội nói, cả ngày con chẳng có tiếng khóc, con ăn ngủ ngoan lắm. Cả nhà yêu con lắm!

Mẹ đi làm, chiều tối ra bắt xe để về với con. Mẹ lên chuyến xe khởi hành lúc 5h30 từ bến xe Giáp Bát. Tới 7h30 tối xe tới thị trấn Me, mẹ Liên đón mẹ. Nước qua bến phà dâng cao, mẹ và mẹ Liên về được đến nhà là một kì tích đó con ạ. 20h00, mẹ về tới nhà, thấy em bé ngoan của mẹ nằm ngủ gọn lỏn trong lòng bà. Mẹ đi vắt sữa cho khỏi căng thì con thức giấc, mẹ con mình hít hà nhau 1 lát, rồi mẹ còn phải tắm và ăn tối. Khi mẹ vừa ngồi vào mâm, con khóc. Lần đầu tiên con khóc to, khóc không thể dỗ được rất lâu mà không nín. Mẹ và bà rối trí không biết tại sao con khóc, cho đến khi mẹ ôm con vào lòng nói yêu thương, thì con nín. Nhưng vẫn là mẹ bế, không ai bế được, không ai chọc được con cười kể cả mẹ. Mẹ ôm con đến 10h thì mẹ biết là con gái mẹ lớn rồi, biết nhớ thương, biết giận hờn rồi. Con bớt nhớ mẹ, mới ngoảnh ra nói chuyện, vui cười với mọi người. Mẹ rất ngạc nhiên vì bước tiến trong cảm xúc của con. Mẹ yêu con!

Ngày thứ hai - 31/8/2018 - tại nhà ông bà ngoại

Trưa hôm sau, hai mẹ con thuê xe sang nhà ông bà ngoại. Ông bà ngoại mong con lắm, nhất là bà ngoại. Vì từ sau nghỉ lễ 30/4 bà chưa được gặp lại con. Ông bà để giành rất nhiều thứ cho con nhé, nào là na nhà trồng, trứng gà nhà đẻ, rau ngót tươi... và rất nhiều món nữa.
Hai mẹ con mình vào thăm ông bà cụ, đi chơi quanh xóm, nói chuyện với mọi người.... Em bé của mẹ rất hào hứng để được đi chơi.

Em gái quê của mẹ!

Bà ngoại ơi, con đang ăn ổi rồi, bà không phải xin ông ngoại na cho con đâu!

Milu nhà ông ngoại đáng yêu quá mẹ ạ!

Mẹ xem gì vậy, mình vào chơi với cụ đi! Ông Cao bế con lâu rồi!

Mẹ ơi, bố trêu con. Bố không thấy con làm mặt xấu không đồng ý đây à!

Đến tối 1/9 bố Hùng về, bố về muộn lắm, cả nhà không ai phần cơm cả, vì bố Hùng bảo sáng hôm sau mới về được. Mẹ thương bố, nấu cho bố tô mỳ bò, rồi cả nhà đi ngủ, chuẩn bị chiều ngày hôm sau về nhà ông bà nội.

Bố về là mẹ ra rìa, hai bố con yêu nhau quá!

Chiều 2/9 cả nhà mình quay trở lại nhà ông bà nội, để con vui chơi cùng các anh chị. Mẹ mua sầu riêng cho ông bà ăn.

Nằm võng vui quá, nhưng mà buồn ngủ lắm mẹ ạ! Khoan hãy ngủ, mình chụp cái ảnh kỉ niệm đã con!

Cũng cái võng đó của bà nội, trước và sau 3 tháng, em của mẹ khác hẳn.

Bà Xê yêu và tạm biệt con trước khi mình về với Hà Nội

Đi xe rung rung, êm êm, lại mát điều hòa em ngủ tít

....Tiện cho mẹ với dì sống ảo, dùng phần mềm có khác, níu kéo lại được mấy phần thanh xuân của mẹ con ạ!

Chiều 3/9, kết thúc kì nghỉ lễ, cả nhà lên đến Hà Nội.

Dấu chân con đi

Kỉ niệm về những lần tiêm phòng

[Album ảnh] Cha và Con gái

Khi con 7 tháng tuổi

Cái miệng chóp chép xinh xinh

Cuộc chiến ti bình chưa thấy hồi kết