Khi con 7 tháng tuổi

Mỗi ngày ở cùng con là cho mẹ một trải nghiệm, một cảm xúc mới lạ, thêm yêu con và thương con hơn. 17/8 Con gái tròn 7 tháng tuổi, cân nặng 8.2kg, vẫn cho mẹ hưởng trăng mật.

7 Tháng tuổi con biết làm gì?

Về ăn: Lộ trình ăn dặm của con đã được 2 tháng. Con đã ăn được bã thịt và rau xay nhỏ. Hàng ngày, mẹ luôn hào hứng chuẩn bị nước quấy bột cho con. Mẹ cố gắng cho con ăn đủ chất: bột, đạm, xơ và dầu ăn. Mẹ sợ con chán ăn, nên đổi món liên tục, không bữa nào trùng nhau cả. Thịt con đã được ăn 3 loại: Thịt thăn lợn, Thịt thăn bò và thịt ức gà. Mỗi tuần mẹ cho con 1/2 - 1 lòng đỏ trứng gà của ông bà ngoại. Rau thì con ăn nhiều loại lắm rồi. Các loại rau mùa hè mẹ cho con măm đủ cả: rau muống, mồng tơi, rau ngót, rau dền, rau ngót, rau lang. Mẹ còn cho con ăn củ quả: khoai lang, khoai tây, cà chua, bí xanh, bí đỏ, hạt sen, đậu hà lan, cà rốt, ngô ngọt.... Có những hôm mẹ rảnh hơn đã chuẩn bị mix cả 2 - 3 loại rau cho con. Trộm vía con thích chứ chưa bữa nào bỏ ăn cả.


Khoảnh khắc con làm màu và dì Hạnh ghi lại


Mỗi bữa ăn là một trải nghiệm vui vẻ

Mẹ luôn muốn sau này con sẽ trở thành một người có nết ăn dễ, ăn được nhiều món để có thể thưởng thức cả thế gian, nên mẹ luôn cho con nếm thử tất cả những gì mẹ ăn. Hoa quả con đã được nếm qua nhiều món: ổi, cam, xoài, chuối, bơ, na, dưa hấu, thanh long.... Trộm vía, cũng nhờ tập ăn dặm tự chỉ huy có hôm con đã ăn được 1/2 quả na mà mẹ không cần xay nhuyễn. Những lúc như vậy, mẹ cảm thấy vui lắm con ạ. Hí hí, Mới đây mẹ với dì Hạnh còn làm cả sữa chua từ sữa mẹ cho con măm (cái này có vẻ con chưa quen, nên ăn chưa được nhiều)

Về hoạt động:  Đúng là không thể áp dụng công thức hay lộ trình phát triển của đứa trẻ này với đứa trẻ khác được. Con biết lẫy từ lúc 2.5 tháng tuổi, nhưng đến nay con "trốn" bò, con cũng không thích tập ngồi mà con thích đứng và bước đi. Mỗi khi con được bà, bố hay mẹ dẫn con đi quanh nhà, con sải bước rất dài, đã biết nâng chân lên cao khỏi bậc cửa, biết nhảy xuống, đứng lên... rắn rỏi. Con đã xác định phương hướng người gọi con. Cũng đã biết đùa lại với người chơi cùng con. Biết đòi mẹ yêu thương cưng nựng mỗi khi đi làm về. Con biết thổn thức chờ bố đi làm về... Trộm vía tỉ lần trộm vía em bé của mẹ rất ngoan và nhanh nhẹn.


Con gái mẹ  diện váy đẹp đi công viên Cầu giấy chơi cuối tuần nè!



Em phun mưa đùa mẹ khi uống nước cam

Hồng Anh của mẹ đã không còn buồn ngủ mỗi khi được đưa đi chơi, con vui vẻ hào hứng với mỗi lần ra ngoài.


Cuối tuần, bố mẹ đưa con ra ngoài ăn, dạo khắp phố Nghĩa Tân mà không thấy quán nào, đành đi ăn Bún bò Huế. Con cũng nếm thử đấy con gái ạ!

Những nỗ lực của mẹ và bố

Đối với mẹ, tình yêu dành cho con được vun đắp dần dần. Ngay khi sinh con ra, mẹ thấy con chỉ là một đứa trẻ đỏ hỏn và mẹ phải có trách nhiệm chăm sóc tới khi trưởng thành. Nhưng, thật kì diệu con gái ạ, khi chúng ta càng gần nhau, mẹ càng yêu và càng nhớ thương con nhiều hơn. Mẹ vẫn thường nói vui với bố rằng, mẹ yêu Hồng Anh nhất cuộc đời, yêu hơn yêu bố Hùng!

Mẹ và bố đã và đang cố gắng kiếm thật nhiều tiền để có thể có đủ điều kiện cho con một tương lai tươi đẹp hơn. Bố mẹ cũng luôn không quên dành thời gian để chơi, trò truyện tâm sự cùng con. Dường như con cũng hiểu được, bố mẹ vất vả mà mỗi ngày một ngoan hơn, nết nào cũng tốt, ăn ngủ đúng giờ. Con cũng biết "nịnh đầm" bố mẹ những lúc gần gũi con, khiến bố mẹ không thể nào không cười, quên hết mỏi mệt ngoài kia. Cảm ơn con con gái ạ!

Dấu chân con đi

Kỉ niệm về những lần tiêm phòng

[Album ảnh] Cha và Con gái

Kì nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 đầu tiên của con!

Cái miệng chóp chép xinh xinh

Cuộc chiến ti bình chưa thấy hồi kết